Môi trường TNT

Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Lên men meetan để xử lý nước thải công nghiệp

Posted By: Khánh Edu - 04:47

Share

& Comment

Đối với quy trìnhviệc lựa chọn công nghệ xử lý phù hợp với quy mô và diện tích mặt bằng và các yếu tố  xử lý nước thải  tự nhiên khác là cần được chú trong đầu tiên.

len men metan
Chọn đúng công nghệ phù hợp sẽ giúp cho việc xử lý nước thải tăng hiệu xuất, chi phí hoạt động và xây dựng được tiết kiệm và đặc biệt đảm bảo  được hiệu quả nhất. Hiện nay trên thị trường cung cấp khá nhiều công nghệ xử lý nước thải, và mỗi công nghệ lại thường được áp dụng cho quy mô và những dự án khác nhau.xử lý nước thải sinh hoạt Chúng tôi xin được giới thiệu tới các bạn công nghệ lên men mêtan để áp dụng vào thực tế nhất hiện nay.
Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên tắc hoạt động của công nghệ xử lý nước thải lên men mê tan như thế nào ?

Công nghệ lên men metan có nguồn gốc xử lý nước thải của Nhật Bản, Được đưa vào nước ta trong khuôn khổ của Chương trình Viện trợ xanh của Chính phủ Nhật Bản với nước ta, và một loạt các hỗ trợ khác nhau. Việc áp dụng hệ thống này thành công có thể nhân rộng các mô hình xử lý nước thải trên cả nước để giúp góp phần giảm thiểu ô nhiễm và ngăn ngừa ô nhiễm tại nhiều cơ sở sản xuất trên cả nước. Hiện nay Công nghệ lên men mêtan và xử lý nước thải tại đại điểm sản xuất sẽ được thu gom nước thải và các loại chất hữu cơ sẽ được gom vào bể chứa để tạo thành men mêtan tiếp theo mêtan khử sunphua được tái tạo thành nguồn năng lượng điện, và trong quá trình của hệ thống này thì nước thải ra tiếp tục đưa vào bồn chứa xử lý mức độ chấp nhận  xử lý nước thải công nghiệp được rồi thải ra bên ngoài tự nhiên,Ngoài ra các loại chất thải rắn sau khi lên men có thể dử dụng làm phân bón sử dụng trong nông nghiệp hiện nay.
xu ly nuoc thai sinh hoat cong nghe len men metan

Áp dụng lên men mêtan trong trường hợp nào ?

Hiện nay công nghệ lên men mêtan đươc áp dụng thử ở hệ thống xử lý nước thải ở các nơi sản xuất vừa và nhỏ chủ yếu là các làng nghề, vì vấn đề ô nhiễm làng nghề hiện nay đang ở mức nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đền đối sống của người dân. Theo Viện Khoa học và Công nghệ môi trường Đại học Bách khoa Hà Nội mới thu thập được từ các làng nghề thì có tới 100% mẫu nước thải ở các làng nghề có chỉ số nước thải vượt quá tiêu chuẩn cho phép một cách báo động, nước ngầm và nước mặt đều đang bị ô nhiễm. Do đó việc áp dụng công nghệ xử lý nước thải theo phương pháp lên men Metan này khá là hợp lý và trong thời gian tiếp theo sẽ còn được triển khai rộng rãi trên cả nước. Nếu bạn quan tâm có thể nghiên cứu và đọc thêm các thông số kỹ thuật ở bài viết sau đó là : “ xử lý nước thải trong thực tế với công nghệ lên men mêtan

About Khánh Edu

Techism is an online Publication that complies Bizarre, Odd, Strange, Out of box facts about the stuff going around in the world which you may find hard to believe and understand. The Main Purpose of this site is to bring reality with a taste of entertainment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2013 Xử Lý Nước Thải TNT™ is a registered trademark.

Designed by Templateism. Hosted on Blogger Platform.